ข้อแตกต่าง ระหว่างคอนกรีตผสมมาแล้ว กับ การผสมคอนกรีตเองหน้างาน

เชื่อว่าบางท่านที่เข้ามาอ่านในบทความนี้มีความสงสัยว่าการเลือกใช้คอนกรีตผสมใน2วิธีนี้มใความแตกต่างกันอย่างไรและมีวิธีการเลือกใช้ให้เหมาะแบบไหน เราเริ่มจากมารู้จักคอนกรีตกันก่อนว่าคอนกรีต คือ ปูนซีเมนต์ น้ำ หิน ทราย หรือวัสดุอื่นๆเพิ่มเติมในการผสมกันเพื่อเป็นคอนกรีตที่แข็งแรงทนต่อลม ฝน การกระแทกจึงนำมาทำการก่อสร้าง

ในสมัยก่อนยังไม่มีเครื่องช่วยทุ่นแรงในการผสมปูนทำให้ใช้วิธีผสมด้วยมือซึ่งผสมได้ครั้งละปริมาณน้อยเพราะต้องค่อยๆผสมเพื่อไม่ให้ใช้แรงเปลืองเกินไป แต่ในคุณภาพแน่นอนว่าแข็งแรงทนทานเหมือนกัน จนมีการพัฒนาขึ้นมาเป็นเครื่องโม่ปูนที่ช่วยทุ่นแรงและช่วยลดเวลาในการก่อสร้างของช่าง วิธีเหล่านี้ยังเป็นวิธีที่คนในปัจจุบันยังมีการเลือกมาใช้งานอยู่แต่ส่วนใหญ่การใช้วิธีผสมเองหน้างานนี้จะเป็นงานที่ไม่ใหญ่มาก เช่นเทปูน หรืออื่นๆ

ส่วนการเลือกใช้คอนกรีตผสมสำเร็จ แน่นอนว่าช่างต้องการทำงานก่อสร้างขนาดใหญ่ เพราะงานใหญ่แบบนี้การที่เราจะมาผสมปูนเองทั้งหมดคงไม่ใช่เรื่องง่ายและระยะเวลาการทำงานอาจใช้เวลานานเกินไป ทางเลือกในการใช้คอนกรีตสำเร็จมาทำงานนี้เป็นทางออกที่ปัจจุบันใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพ และ ไม่ต้องกังวลการใช้เวลาการทำงานเกินกำหนด เพียงแค่เรามองหาแพล้นปูนที่น่าไว้ใจ คุณภาพดี เพียงแค่นั้นคุณก็หมดปัญหาในการกังวลเรื่องคอนกรีต แต่ในการเลือกใช้วิธีนี้จำเป็นต้องคำนึงถึงรถโม่ปูนเพราะการที่เราจะใช้คอนกรีตที่ผสมเสร็จแล้วจากแพล้นปูนส่งมาถึงหน้างาน การที่คอนกรีตยังใช้งานได้ระกว่างการขนส่งอยู่ที่น้ำยาหน่วงคอนกรีตที่ทางแพล้นปูนใส่ในขั้นตอนผสมและกระบวนการในการทำงานภายในของรถโม่ปูน

เรา บริษัทเรา นิยมล้ำเลิศ จำกัด

รับปรึกษาเรื่องรถโม่ โม่เก่า โม่ใหม่

โม่ปูน โม่ปูน ผลิตโม่ปูน ขึ้นรูปโม่ปูน ทำสีโม่ปูน ตามแบบที่ลูกค้าต้องการ

บริษัทเรา นิยมล้ำเลิศ จำกัด รับผลิตโม่ปูน รถโม่ปูน ขึ้นรูปโม่ปูน ทำสีโม่ปูน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี

ทั้งรถโม่ปูน เก่า และใหม่ สามารถนำมาปรับปรุงดูแล ให้บริการ Service ได้อย่างดี

ลูกค้านำรถเข้ามา Service และ ให้บริษัทเราคอยดูแลมากมาย ทั้งโม่ปูนเก่าและใหม่

สนใจ ติดต่อ คุณแตน Tel :

👉0929204104บ.นิยมล้ำเลิศ

👉0988502672สตางค์

👉0891222388เจ๊แตน

089-122-2388, 061-646-8594

LINE ID = Tan02522

Line@ = @niyomlamlert

Facebook : www.facebook.com/Niyom.Lamlert

www.niyomlamlert.co.th

Email : sophittha1979@gmail.com

#โม่ปูน #ผลิตโม่ปูน #รถปูน #รถโม่ปูน #ทำสีโม่ปูน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *